Breaking News

Cách chơi cờ caro và bí kíp để luôn dành chiến thắng trước đối thủ

Cờ caro có lẽ là môn cờ được các bạn học sinh, sinh viên ở Việt Nam chơi nhiều nhất trong suốt nhiều năm nay. Bởi cờ caro đơn giản chỉ cần 1 tờ giấy kẻ ô, 2 chiếc bút và thời gian mỗi trận kéo dài từ 5-10 phút, cực kì thích hợp để chơi vào lúc giải lao, giữa giờ. Trong bài viết hôm nay, Thủ thuật chơi sẽ nhắc lại với bạn một số luật chơi cơ bản của Cờ caro và một số bí kíp để bạn luôn dành chiến thắng ở trò chơi này để có thể “ ra oai” với bạn bè một chút nhé!

Luật chơi cờ caro cơ bản

Cờ ca-rô (hay sọc ca-rô) là một trò chơi dân gian. Cờ ca-rô trong tiếng Triều Tiên là omok (오목), tiếng Trung là 五子棋 (bính âm: wǔzǐqí) và trong tiếng Nhật là 五目並べ (gomoku narabe); tiếng Anh, sử dụng lại tiếng Nhật, gọi là gomoku.

Ban đầu loại cờ này được chơi bằng các quân cờ vây (quân cờ màu trắng và đen) trên một bàn cờ vây (19x19). Ở Việt Nam, cờ này thường chơi trên giấy tập học sinh (đã có sẵn các ô ca-rô), dùng bút đánh dấu hình tròn (O) và chữ X để đại diện cho 2 quân cờ.


Cách thức tiến hành trò chơi Cờ caro như sau


- Hai người chơi quyết định quân đi của mình: một bên là dấu hình tròn (O) và chữ X và quyết định người đi trước người đi sau.

- Người chơi đầu tiên đánh dấu vị trí đặt quân của mình lên trên tờ giấy bằng cách dùng bút để đánh dấu lên tờ giấy có kẻ ô, vào khoảng trống của các ô đó.

- Tiếp đến là lượt chơi của người thứ hai với cách đi tương tự như vậy.

- Người chơi không được phép đánh dấu vào ô đã có đánh dấu của mình hoặc đối phương trước đó.

- Người thắng cuộc là người đầu tiên có được một chuỗi liên tục các ô gồm 4 quân hàng ngang, hoặc dọc, hoặc chéo không bị chặn đầu nào ( tức có một quân của đối thủ ở đầu chuỗi.) Nếu bị chặn một đầu thì người đó cần có chuỗi 5 quân liên tục mới thắng. Nếu chuỗi 5 quân liên tục bị chặn cả hai đầu thì trò chơi tiếp tục.

Về cơ bản, trò chơi Cờ caro các cuộc chiến của các dấu O và X, nhưng nếu bạn nghĩ trò chơi này quá đơn giản thì bạn đã nhầm. Bất kỳ một môn cờ nào ra đời nó cũng chứa đựng nhiều bí mật và kỹ thuật trong đó.

Nếu bạn là một người yêu Cờ caro và muốn giành chiến thắng ở trò chơi này, hãy tham khảo một số bí kíp chiến thắng sau đây nhé!

Xem thêm: Domino là gì? Các cách chơi cờ Domino không thể bỏ qua nếu muốn làm cao thủ

Không có nhận xét nào