Breaking News

Tổng hợp các nước Game Cờ Caro Độc nhất – Đánh nhanh, thắng nhanh


Không quá phức tạp như việc chơi cờ vua hay cờ tướng, nhưng để có một ván đấu Game Cờ Caro quyết liệt và hấp dẫn trong từng nước đi bạn cần phải có rất nhiều kinh nghiệm. Ngoài ra, những kỹ năng và chiến thuật hay cũng sẽ giúp bạn tránh những sai lầm ở trong các nước đi. Để hạn chế những sai lầm đó, trong bài viết này, iwinbutton.com sẽ gợi ý cho bạn các nước Cờ Caro độc để bạn luôn giành chiến thắng.



Các nước Game Cờ Caro độc – Khóa xa


  • Khóa xa là một trong các các thế cờ Caro hay mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn ngay đầu tiên. Mục đích của các nước cờ Caro độc đáo này chính là bao vây các quân cờ của đối thủ từ bên trong và tiến hành phong tỏa các quân cờ chính của họ.
  • Khi nhìn vào bàn cờ lúc này ta sẽ thấy, các quân cờ của đối phương đang rất tập trung để liên kết với nhau. Việc của bạn là phải tìm ra được điểm chết đó và tiến hành trấn giữ ngay lập tức. Đối phương khi bị ta khóa từ xa sẽ khó lòng chiến thắng được. Áp dụng chiêu này bằng cách phản công nhanh từ việc liên kết các “khóa” với nhau tạo thành nước cờ tấn công hiệu quả.
  • Nếu bạn đã sở hữu cho mình những nước cờ độc lạ rồi thì sao ta không vận dụng nó để trở thành một người chơi cờ Caro luôn thắng, trở thành người bất bại trong làng cờ Caro. Ôi nghe qua là đã thích rồi, sao không một lần thử xem sao!
  • Nếu bạn nhanh tay, nhanh mắt áp dụng chiêu này thì nó sẽ là một chiêu thức vừa mang tính chất đánh chặn, vừa khiến chúng ta ở trong tư thế tấn công. Khi đối thủ không ngờ tới thì chúng ta đã giành chiến thắng rồi.


Mở xa – Thế cờ Caro hay


  • Trong trường hợp bạn bị đối thủ khóa, hãy áp dụng một trong các nước cờ Caro độc đáo đó chính là Mở xa. Hãy tìm cho mình một hướng đi khác bằng việc mở cho mình một nước đi lẻ ở xa, thoáng và đẹp. Đây là một trong những phương án tốt nhất mà bạn cần làm để giải thoát các quân cờ của mình khỏi bế tắc lúc này. Khi bạn mở một nước cờ mới, đối phương phải chạy theo sau mình để khóa, lúc này hãy tận dụng dẫn dắt đối phương theo chiến thuật riêng của mình.
  • Tuy nhiên, nếu bạn mở xa ở đối phương có những quân cờ đang liên kết chặt hoặc tập trung thì khó có thể thành công. Vì nước khóa của đối phương có thể trở thành nước tấn công nhấn chìm bạn. Do đó, đây là một trong các nước cờ Caro độc đáo nhưng lại rất khó sử dụng. Chính vì vậy, nếu muốn thành công bạn hãy quan sát kỹ từng cử chỉ của đối thủ, tận dụng cơ hội để giành chiến thắng.


Đánh cờ Caro theo đường Cách


  • Một trong các nước cờ Caro độc tiếp theo chúng tôi muốn gửi đến các bạn đó chính là đánh cờ Caro theo đường cách. Đây là phương án khá mạnh và thông minh được nhiều cao thủ cờ Caro áp dụng. Để tiến hành đầu tiên bạn hãy bao vây các quân cờ ở vòng ngoài, sau đó hãy kết nối các quân cờ này lại với nhau tạo thành chuỗi liên kết 4 quân cờ. Tuy nhiên, đuối thủ sẽ không dễ dàng để bạn liên kết chúng mà họ sẽ tìm cách cắt ngang bước tấn công của bạn. Điều bạn cần làm lúc này là phải tạo ra những đường vây đủ mạnh để đối phương không thể nào phá vỡ.
  • Hãy tạo thêm cho mình 4 hoặc 3 nước đi liên tiếp nhau. Cách này không chỉ giúp bạn tấn công mà còn giúp bạn phá hủy những nước đi của đối thủ. Vì khi chúng ta tạo các nước đi liên tiếp, đối thủ sẽ phải theo sau chúng ta để ngăn chặn.
  • Cả 3 nước đi Khóa xa, Mở xa và đánh đường cách đều là các nước Game cờ Caro độc, tấn công đối thủ dựa vào điểm chết. Vì vậy, để sử dụng thành thạo các nước chơi độc đáo này, người chơi cần có tư duy, kỹ năng và kiến thức vững vàng về điểm chết thì mới có thể áp dụng nó một cách linh hoạt.


Dấu hiệu báo động bạn sắp thua, hãy chuẩn bị kế hoạch tấn công

Sau đây là một trong số trường hợp báo động bạn đang sắp thua, hãy lên kế hoạch tấn công kịp thời:


  • Khi đối thủ của bạn có 3 nước cờ thẳng hàng mà bạn chưa chặn đầu nào.
  • Đối thủ có một hàng gồm 4 nước cờ nhưng bị chặn mất một đầu. Hoặc một hàng bốn quân cờ liên tiếp, phân chia thành 2 nhanh riêng, cách nhau bởi một ô trống.
  • Nếu đối thủ của bạn chỉ cần đánh vào một ô trống bất kỳ trong hai 2 mà có 3 nước cờ thẳng hoặc chéo nhau liên tiếp thì hãy ngăn chặn việc đó ngay lập tức nhé! Nếu bạn không ngăn chặn thì họ đã có hai nhánh cờ để chiến thắng bạn. Lúc này bạn có chặn một đầu của nhánh cờ nào đó thì nhánh cờ tiếp theo cũng mang về chiến thắng cho họ.
  • Trường hợp cực kỳ nguy hiểm là đối phương đánh tạo ra nhiều hơn một lần 4 nước cờ chéo nhau hoặc thẳng hàng.

Trên đây là một trong các nước Game cờ Caro độc được rất nhiều cao thủ áp dụng và đã thành công.

Xem thêm: Bí quyết những nước đi thần kỳ, kỹ thuật đơn giản khi chơi Game cờ caro

Không có nhận xét nào