Breaking News

Tìm kiếm trở về tuổi thơ “dữ dội” với game ô ăn quan vui nhộn

Game Ô ăn quan (ô quan) là trò chơi dân gian quen thuộc gắn liền với tuổi thơ của hầu hết trẻ em Việt Nam. Trò chơi này giúp người chơi rèn luyện trí nhớ, tính kiên trì và sáng tạo. Dù là trẻ em hay người lớn cũng đều yêu thích trò chơi này. Nếu bạn đã lỡ quên cách chơi ô ăn quan, hãy tham khảo bài viết dưới đây để ôn lại nhé. Đồng thời qua bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn game ô ăn quan online cũng cực kỳ thú vị đấy!

Những thứ cần chuẩn bị trước khi chơi



Trước khi bắt đầu vào cuộc chơi, các bạn cần chuẩn bị những thứ sau:


  • Bàn chơi ô ăn quan

Bàn chơi ô ăn quan được kẻ thành một hình chữ nhật chia thành mười ô vuông. Mỗi bên có năm ô đối xứng nhau. Ở hai đầu chiều rộng của hình chữ nhật, bạn vẽ hai ô hình bán nguyệt hướng ra phía ngoài. Các ô hình vuông gọi là ô Dân còn 2 ô hình bán nguyệt gọi là ô Quan.

Các bạn có thể vẽ bàn chơi ở bất cứ đâu: trên nền đất, vỉa hè, trên miếng gỗ phẳng….


  • Quân chơi

Quân chơi ô quan có thể được làm bằng từ nhiều vật liệu như: sỏi, gạch, đá, hạt… Có kích thước vừa phải để người chơi dễ cầm nắm cùng lúc nhiều quân. Có 2 loại quân: Dân và Quan, bạn hãy chọn quân Quan có kích thước to hơn hẳn các quân Dân để dễ dàng phân biệt. Số lượng gồm có 2 Quan và được đặt ở hai ô bán nguyệt. Dân thì gồm có 50 quân và được chia đều cho 10 ô vuông.

Thắng nhiều tên tuổi lớn ở nội dung cờ tiêu chuẩn, Đặng Hữu Trang bất ngờ lần đầu lên ngôi số 1 Giải Vô địch cờ tướng toàn quốc 2017. Hãy cùng tìm hiểu để hiểu rõ về anh ngay nhé!


  • Người chơi

Người chơi gồm có 2 người, mỗi người ngồi ở phía ngoài chiều dài của hình chữ nhật. Những ô vuông bên nào thì thuộc quyền kiểm soát của người chơi ngồi bên đó.

Cách chơi ô ăn quan

Để tìm ra người thực hiện lượt đi đầu tiên, các bạn có thể oẳn tù tì. Ai thắng thì người đó sẽ được phép đi trước. Người chơi đầu tiên cầm lên năm quân trong một ô vuông bấy kỳ (5 ô ở phía bàn bên mình). Sau đó rồi rải lần lượt từng quân vào các ô vuông bên cạnh. Mỗi ô là một quân. Người chơi có thể rải ngược hoặc xuôi tùy ý.

Cách di chuyển quân


Khi rải hết quân cuối cùng, có thể xảy ra nhiều tình huống. Tùy vào từng trường hợp mà người chơi có thể xử lý theo các cách chơi Ô Ăn Quan sau:


  • Nếu liền sau đó là một ô vuông có chứa quân thì người chơi tiếp tục dùng tất cả số quân đó để rải tiếp theo chiều đã chọn. Tuy nhiên, nếu liền sau đó là một ô Quan thì người chơi  chỉ được phép lấy 1 quân để rải.
  • Nếu liền sau đó là một ô trống (có thể là ô quan hay ô dân) rồi đến một ô có chứa quân thì người chơi sẽ được ăn tất cả số quân trong ô đó. Số quân bị ăn sẽ được loại ra khỏi bàn chơi để người chơi tính điểm khi kết thúc.
  • Nếu liền sau ô có quân đã bị ăn lại là một ô trống rồi đến một ô có quân nữa, người chơi có quyền ăn tiếp cả quân ở ô này.
  • Nếu liền sau đó là ô Quan hoặc 2 ô trống liên tiếp thì bạn mất lượt. Quyền đi tiếp thuộc về đối phương.
  • Nếu ô dân của bạn không còn quân nào thì dùng số quân đã ăn được trải đều mỗi ô vuông một quân . Mục đích là để tiếp tục thực hiện việc di chuyển quân của bạn. Nếu người chơi không có quân để đi, có thể vay đối phương và sẽ được tính điểm khi kết thúc trò chơi.


Cách tính điểm trò chơi

Cuộc chơi sẽ kết thúc khi toàn bộ Dân và Quan ở hai ô Quan đã bị ăn hết. Nếu 2 ô Quan đã bị ăn hết nhưng vẫn còn dân thì quân trong những ô vuông phía bên nào thuộc về người chơi bên đó.

Cách tính điểm: Số dân của người nào nhiều hơn thì người đó chiến thắng. Và 1 Quan là bằng 5 hoặc 10 dân tùy theo thỏa thuận ban đầu của người chơi.

Giới thiệu game ô ăn quan online


  • Với thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, trò chơi dân gian ô ăn quan đã được biến thể sang game ô ăn quan online với lối chơi cực kỳ đơn giản. Cũng tương tự như ô ăn quan ngoài đời thực, nhiệm vụ của bạn trong game này là giành được thật nhiều viên đá sỏi để giành chiến thắng. Hãy sử dụng Chuột để di chuyển các viên đá sỏi sang 2 bên nhé
  • Đến với game ô ăn quan online, các bạn sẽ được tham gia một trò chơi có tính chiến thuật rất cao. Đặc biệt, các bạn sẽ được hòa mình vào những trò chơi dân gian vô cùng vui nhộn. Những âm thanh sống động, hình ảnh sắc nét, đồ họa ấn tượng cùng với những tình huống rất kịch tính, hấp dẫn.
  • Các bạn có thể chơi game ô ăn quan online trên điện thoại, Ipad hoặc máy tính,… Tại bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu chỉ cần thiết bị của bạn có kết nối internet. Chắc chắn, trò chơi online thú vị này sẽ là “cứu cánh” cho bạn sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng, mệt mỏi đấy!


Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy nhanh tay truy cập vào để sống lại ký ức tuổi thơ thôi nào! Đừng bỏ lỡ trò chơi thú vị này nhé! Chúc bạn chơi game ô ăn quan vui vẻ. Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm chơi game đổi thẻ cào tại các cổng game uy tín nhất đang thu hút nhiều người chơi. Hãy cập nhật các review mới nhất về các cổng game này mà keonhanh cung cấp cho bạn nhé!

Xem thêm: Cách chơi Game ô ăn quan - dành cho 2 người chơi

Không có nhận xét nào