Breaking News

Hướng dẫn chơi game cờ domino cơ bản như sách giáo khoa

Trước khi vào nội dung chính của ngày hôm nay, mình xin giới thiệu cho các bạn đôi chút về game cờ domino. Bộ cờ gồm có 28 quân, mỗi quan đều có 2 đầu và quân mà có 2 đầu giống nhau thì được gọi là quân bò. Mỗi đầu có từ 0 – 6 đốm tròn màu sắc khác nhau. Về quy ước số người chơi thì bộ môn này có thể chơi từ 2 cho đến 4 người. Bắt đầu chơi thì mỗi người sẽ cầm cho mình 7 quân cờ mỗi người chỉ được đi 1 quân khi đến lượt, trừ khi đối thủ bị “ngủm” hết tức là không có quân để đánh.



Cách chơi cờ Liên Hiệp Thành cơ bản:


  • Giờ thì bắt đầu chơi thôi nào, đầu tiên mỗi người chơi sẽ rút cho mình 7 quân cờ và mỗi người chỉ được đi 1 quân cờ trừ trường hợp các đối thủ không có quân nào đi thì mình sẽ được đi nước tiếp theo. Nếu số người chơi nhỏ hơn 4 thì những quân còn lại sau khi phát cho mỗi người ban đầu sẽ để ra riêng để khi đến lượt người nào không có quan sẽ phải bốc.
  • Bắt đầu, người nào cầm quan cờ lớn nhất (quân 6:6) sẽ được ưu tiên đi trước, trường hợp không có ai cầm quân (6:6) thì sẽ xét tiếp tới các quân thấp hơn như (5:5; 4:4… còn gọi là các quân bò). Còn những ván tiếp theo người chiến thắng ván trước sẽ được đi đầu.
  • Trên bàn cờ luôn có 2 hướng đi để người chơi đặt quân cờ vào 2 hướng đó. Một nước đi hợp lệ là quân cờ đi phải có 1 đầu giống với 1 hướng đi trên bàn chơi.
  • Các quân Bò đi theo chiều dọc bàn cờ, các quân cờ khác đi theo chiều ngang bàn chơi. Một người khi đến lượt đi mà không có quân cờ nào hợp lệ để đi, nếu ván cờ 4 người chơi thì người đó bị đứng, chuyển lượt đi đến người khác. Nếu ván cờ ít hơn 4 người chơi, thì người đến lượt sẽ phải rút thêm quân cờ từ số quân cờ dư lúc chia ban đầu, nếu số quân cờ dư đã được rút hết nhưng vẫn không có quân cờ đi hợp lý thì người đó sẽ bị đứng, chuyển lượt đi sang người khác.
  • Người thắng là người đi hết cờ trước, hoặc trong trường hợp tất cả đều còn cờ nhưng không ai có nước đi hợp lệ thì sẽ tiến hành đếm điểm (số đốm tròn trên 2 đầu quân cờ) của số quân cờ còn lại của mỗi người, người nào có số điểm ít nhất sẽ thắng.


Đó là toàn bộ nội dung của cách chơi game cờ domino, rất dễ hiểu đúng không nào? Giờ thì các bạn có thể chơi chúng một cách dễ dàng hơn. Hãy sắm ngay bộ cờ để gia đình bạn hoặc bạn bè cùng chơi trong những dịp cuối tuần nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi Game cờ Domino truyền thống chuẩn xác nhất

Không có nhận xét nào