Breaking News

Thuật ngữ và những điều thú vị chỉ xuất hiện trên Game Cờ Domino


Trong các thể loại Game Board, Game Cờ Domino đã không còn xa lạ gì với mọi người đó là bởi cách chơi cờ domino cực đơn giản, nhưng lại có tính trí tuệ bắt người chơi phải động não, trò chơi rất thích hợp dành cho những nơi đông người. Sẽ không có gì tuyệt vời hơn khi chơi game danh co domino với đồng nghiệp sau những giờ làm việc mệt mõi, hay với gia đình tăng thêm tình đoàn kết giữa các thành viên.



Thuật ngữ được sử dụng trong Game Cờ Domino


  • Trong cách chơi cờ domino, người ta thường sử dụng Triệt Buộc và Tạo Triệt, vậy ý nghĩa của hai từ này như thế nào?
  • Khi một ván Game Cờ Domino kết thúc, nhưng mọi người vẫn còn quân trên tay, thì ván cờ này sẽ được xem là bị triệt. Ván cờ triệt sẽ được xem là triệt buộc nếu không ai cố tình ép ván cờ kết thúc nhanh chóng như vậy. Với những ván cờ không phải là triệt buộc, người ép ván bài sẽ được xem là người triệt, lưu ý thêm rằng trong game danh co domino thì người triệt không nhất thiết phải là người đánh quân cờ cuối cùng.
  • Nếu như ván bài bị triệt, người trên tay của người triệt sẽ được xem là gài triệt, nếu như người đó có quân khác có thể đánh được trong quân vừa rồi của mình. Nhưng nếu trường hợp không có quân khác, người đó hiển nhiên không phải là gài triệt.
  • Khi một người triệt một ván cờ và thắng khi choi co domino 4 nguoi, người chơi đó sẽ được thưởng gấp đôi so với một ván game danh co domino thông thường. Nhưng nếu thua, người chơi đó sẽ phải thua một số điểm bằng với số điểm đang còn trên tay của tất cả những người chơi khác.
  • Trong trường hợp có người gài triệt trong tro choi co domino, mức tiền thưởng thắng thua sẽ được giải quyết giữa người triệt và người gài triệt, nghĩa là ai là người gài triệt phải đền cho hầu hết những người khác nếu người triệt thắng, nhưng sẽ ăn hết tất cả nếu người triệt thua. Nếu không có ai làm người triệt, tiền thưởng của mỗi người sẽ tùy thuộc vào số điểm mà họ có trên tay.


Những điều thú vị về Game Cờ Domino


  • Thông thường, tro choi co domino bao gồm 28 quân, mỗi quân có 2 đầu riêng biệt và mỗi đầu sẽ có đốm tròn với số thứ tự từ 0 đến 6, trong mỗi ván cờ phải có ít nhất 2 người và nhiều nhất là choi co domino 4 nguoi.
  • Theo tìm hiểu của congbaigame.net, quân Domino được làm từ ngà voi, nhưng hiện nay chất liệu nhựa lại phổ biến hơn bởi giá thành hợp lý hơn, các số của quân giống hệt xúc xắc nhưng nó lại có hình khối chữ nhật, chính vì vậy không lấy làm lạ khi Cờ Domino rất phổ biến tại phương Tây.
  • Hiệu ứng Domino khá đẹp mắt nếu bạn đam mê nghệ thuật
  • Ngoài dùng quân Cờ để chơi, có nhiều thường sử dụng quân Cờ Domino đứng gần nhau tạo thành một hình gì đó bất kỳ, khi đẩy một quân bị đổ sẽ làm các quân bên cạnh đổ theo. Kết quả là lần lượt các quân domino trên bàn bị đổ với hiệu ứng cực kỳ mãn nhãn, thường người ta gọi đây là hiệu ứng Donimo hoặc phản ứng dây chuyền.


Bài viết ngày hôm nay mình đã truyền tải hết thuật ngữ cũng như một số điều thú vị về Game Board này, vậy còn đợi gì nữa mà không tai game co domino để trải nghiệm những thú vị xoay quanh Cờ Domino, chúc bạn sớm trở thành người chơi chuyên nghiệp trong thời gian sớm nhất.

Xem thêm: Game cờ Domino là gì? Hướng dẫn cách chơi game cờ domino tại Fun88

Không có nhận xét nào